Quảng cáo bằng google adwords tại Đà Nẵng trong thời buổi công nghệ hiện đại như hiện nay thì đó là một giải pháp quảng cáo ai cũng tin tưởng lựa chọn cho chiến dịch quảng bá sản phẩm, cũng như thương hiệu của mình trong mọi giai đoạn của hoạt động kinh doanh, đặc biệt đối với giai đoạn đầu khi mới bước chân vào con đường hoạt động kinh doanh trên internet, thì quảng cáo bằng google adwords lại mang một ý nghĩa cực kỳ quan trọng.
Đối với mỗi giai đoạn của tình hình hoạt động kinh doanh, thì thông thường sẽ tùy theo từng trường hợp cụ thể mà chiến lược quảng cáo sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, trong đó nếu suy xét một cách tổng thể về từng mức giá quảng cáo trên google, về tính khả thi của từng loại hình quảng cáo phổ biến nhất, thì quảng cáo bằng google adwords tại Đà Nẵng là lựa chọn được cho là khả thi nhất.
Mặc dù vậy đối với bất kỳ loại hình quảng cáo nào chứ không riêng gì việc quảng cáo bằng google adwords, thì bên cạnh những ưu điểm tích cực cũng sẽ tồn tại những nhược điểm nhất định mà nếu biết tiết chế và lựa chọn một cách hợp lý sẽ mang lại cho quá trình kinh doanh của bạn những hiệu quả rất đáng ngưỡng mộ.
Những ưu điểm của quảng cáo bằng google adwords
Không phải tự nhiên mà quảng cáo bằng google adwords lại được nhiều người tin tưởng lựa chọn, và áp dụng hiệu quả cho chiến lược quảng cáo của mình, mà hơn ai hết những người dùng quảng cáo họ biết rằng đây chính là một giải pháp phát triển mang lại nhiều ưu điểm tích cực cho hoạt động kinh doanh, trong đó:
- Nhắm được đúng mục tiêu quảng cáo: Đó là khả năng tùy chọn và sàn lọc một cách chính xác và hiệu quả nhất về nhóm khách hàng mục tiêu của từng lĩnh vực cụ thể, mà chỉ cần mẫu quảng cáo của bạn thực sự có sức hút và mang lại những giá trị thiết thực cho người dùng, thì đó sẽ là một lựa chọn quảng cáo hiệu quả nhất trong mọi chiến lược.
- Phạm vi quảng cáo chính xác: Đối với việc quảng cáo website trên google thì phạm vi hoạt động quảng cáo có tính quyết định đến tính hiệu quả của việc quảng cáo của bạn, và điều này lại là lợi thế của quảng cáo bằng google adwords tại Đà Nẵng, bởi khả năng tự khoanh vùng và chọn lọc phạm vi quảng cáo một cách chính xác, linh hoạt luôn là ưu điểm rất lớn dành cho kinh doanh.
- Kiểm soát tốt tính khả thi của hoạt động quảng cáo: Bằng chứng cho những ưu điểm vượt trội mà quảng cáo bằng google adwords mang lại cho hoạt động kinh doanh, đó là khả năng phát triển, thay đổi và tùy biến kịp thời của mẫu quảng cáo để làm sao đảm bảo tính hiệu quả lớn nhất trong suốt quá trình thực hiện quảng cáo.
- Thống kê và đo lường chính xác hoạt động quảng cáo: Đây là một ưu điểm rất lớn mà không phải hình thức quảng cáo nào cũng có được, bằng việc thống kê từng kết quả đạt được của việc quảng cáo, đo lường chính xác từng thông số nhất định, sẽ giúp bạn có những con số cụ thể về tình hình quảng cáo, để từ đó đưa ra những giải pháp điều chỉnh và phát triển một cách kịp thời, hiệu quả nhất.
- Thoải mái tùy chọn chi phí quảng cáo: Mức chi phí quảng cáo là điều gây đắn đo và lựa chọn nhiều nhất bởi tính chất cao, thấp của từng dịch vụ cung cấp, nhưng với quảng cáo bằng google adwords điều này hoàn toàn không phải là vấn đề, bởi bạn có thể tùy chọn và điều chỉnh mức chi phí quảng cáo mọi thời điểm để làm thế nào đáp ứng được mục tiêu đề ra ban đầu của từng chiến dịch quảng cáo cụ thể nhất, và bạn cũng không phải quá lo lắng về mức chi phí đắt hay rẽ, bởi bạn hoàn toàn có quyền kiểm soát mức chi tiêu của mình.
- Thiết lập mức ngân sách hiệu quả nhất: Sẽ hoàn toàn không có mức chi tiêu tối thiểu nào cho mẫu quảng cáo của bạn, số tiền bạn chi trả sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào yêu cầu và mong muốn mà bạn sẽ có được từ hoạt động quảng cáo, và bạn chỉ phải tốn chi phí khi những yêu cầu đó đã được thực hiện theo đúng chỉ tiêu đề ra ban đầu của bạn.
Đó là ưu điểm mà có thể nói đến thời điểm hiện tại chưa có hình thức quảng cáo nào đạt hiệu quả tối ưu như quảng cáo bằng google adwords tại Đà Nẵng nói riêng, và dịch vụ quảng cáo trực tuyến nói chung, tất nhiên với sức hấp dẫn cực lớn như vậy thì ở một khía cạnh nào đó sẽ còn tồn tại những nhược điểm cần được khắc phục để google adwords xứng đáng trở thành một loại hình quảng cáo được tin dùng nhất.
Nhược điểm của quảng cáo bằng google adwords
Bên cạnh những ưu điểm vô cùng tích cực và hiệu quả trên thì bên cạnh đó quảng cáo bằng google adwords cũng tốn tại những nhược điểm đáng được lưu tâm như:
- Khả năng cạnh tranh quảng cáo cao: Đó là điều tất nhiên bởi với một loại hình quảng cáo có sức hấp dẫn rất lớn như vậy với hoạt động kinh doanh trên internet, thì vấn đề về việc phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác nhau là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi, để khắc phục được bắt buộc vấn đề tối ưu về chất lượng luôn là yếu tố cần được đặt lên hàng đầu.
- Điểm hạn chế đối với những sản phẩm/ dịch vụ mới: Đây có thể nói là điểm yếu cực lớn của quảng cáo google adwords, bởi nếu sản phẩm của bạn là một lĩnh vực gì đó khá mới trên thị trường, khách hàng chưa hề biết đến sản phẩm đó thì hiển nhiên họ sẽ không có những thao tác tìm kiếm trên google, điều này làm giảm khả năng tiếp cận khách hàng của bạn.
- Mất thứ hạng quảng cáo nhanh chóng: Vừa là ưu điểm và cũng là nhược điểm của google adwords bởi khả năng tối ưu và thiết lập quảng cáo để đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của google một cách nhanh chóng và tất nhiên thứ hạng đó cũng sẽ nhanh chóng mất đi khi bạn không chi ngân sách cho việc thực hiện quảng cáo nữa.
Đó là những nhược điểm lớn nhất còn tồn tại của việc quảng cáo bằng google adwords, mà chỉ cần được khắc phục thì google adwords luôn là lựa chọn đáng quan tâm dành cho bạn.
Kết lại với những phân tích về những ưu và nhược điểm cụ thể của quảng cáo bằng google adwords tại Đà Nẵng, thì trong thời buổi công nghệ như hiện nay để tìm kiếm và lựa chọn được một hình thức quảng cáo mang lại nhiều hiệu quả thiết thực như quảng cáo trên google adwords, quả là một điều không dể dàng, và nếu biết cách tận dụng một cách hợp lý thì đây chính là giải pháp quảng bá mang tính hiệu quả nhất.